Khi khách hàng tiếp xúc với vô số thông điệp quảng cáo hàng ngày, các công ty sẽ thu hút sự chú ý tốt hơn của khách hàng bằng cách đánh thức các vùng bản năng của não thông qua Marketing cảm xúc. Bằng việc tác động lên một hay nhiều giác quan (thị giác, vị giác, thính giác, xúc giác và khứu giác) giúp khơi gợi, tăng cường nhận dạng, sự trải nghiệm của sản phẩm, địa điểm bán hàng hoặc thương hiệu và cuối cùng là xây dựng lòng trung thành và sự gắn bó ở khách hàng.
Marketing cảm xúc còn được gọi là tiếp thị trải nghiệm, tiếp thị giác quan đề cập đến tất cả các kỹ thuật tiếp thị liên quan đến một hoặc nhiều trong năm giác quan. Chiến lược tiếp thị này nhằm mục đích khuyến khích việc mua sản phẩm, dịch vụ và tăng trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Đối với người tiêu dùng, việc sử dụng các giác quan chủ yếu xảy ra ở điểm bán hàng hoặc ở cấp độ sản phẩm. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng trung thành thông qua trải nghiệm người dùng. Tiếp thị trải nghiệm ngày nay thích ứng với năm giác quan và làm mọi thứ có thể để tác động đến người tiêu dùng. Đây là lý do tại sao nó có thể được chia thành năm loại, cụ thể là:
• Tiếp thị thị giác
• Tiếp thị xúc giác
• Tiếp thị vị giác
• Tiếp thị khứu giác
• Tiếp thị thính giác
Nguyễn Thị Mai –
Marketing cảm xúc thật sự là một tài liệu thú vị và vô cùng giá trị cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn chinh phục khách hàng
Trần Đình Sơn –
Marketing cảm xúc cho thấy tầm quan trọng của việc khai thác 5 giác quan ở khách hàng để tăng sự trải nghiệm và yêu thích sản phẩm, dịch vụ ở khách hàng