• Tòa Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, HN
  • info@vanlocgroup.vn

Ngành ô tô

Xe du lịch ( Ôtô con)...
Xe du lịch (Ô tô con)

Phát triển thương hiệu xe ôtô điện

Ôtô ngành công nghiệp sản xuất đầy hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức đối với bất kỳ ai muốn tham gia cuộc chơi, và trên thế giới không phải quốc gia nào cũng có thể theo đuổi ngành công nghiệp sản xuất ôtô. Tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô đang chạy trên đường phần lớn đều là nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước như Toyota, Honda, Ford, Kia, Huyndai, Mazda, Mitsubishi, Mercedes, BMW,… và duy nhất với hãng xe nội Vinfast với tham vọng vươn tầm thế giới, tuy nhiên để thành công và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường ôtô nội địa thôi cũng đã là một vấn đề lớn.
Mục tiêu của dự án là phát triển một thương hiệu xe ôtô điện mới để tham gia thị trường ôtô Việt Nam với dung lượng ước tính đạt 1 triệu xe đến năm 2030.

Thách thức

Những thác thức được đặt ra đối với thương hiệu ôtô điện mới là gì:

  • Thách thức về vốn.
  • Thách thức về công nghệ.
  • Thách thức về thương hiệu.

Giải pháp

Thương hiệu ôtô điện mới được nghiên cứu và phát triển dựa trên các giải pháp có tính đồng độ sau:

  • Phát triển ở ngách nhỏ, tạo sự khác biệt riêng, tránh đối đầu trực tiếp với các thương hiệu lớn, điều này giúp giảm áp lực về vốn, đồng thời tạo sự tập trung, dễ tiếp nhận ở người dùng.
  • Công nghệ tiên phong, với quan điểm ôtô điện là một sản phẩm công nghệ đúng nghĩa, không đơn thuần là một chiếc ôtô giúp việc di chuyển như truyền thống.
  • Thương hiệu được phát triển dựa trên cá nhân hoá.